Trường THCS Tứ Hiệp tổ chức thành công
chuyên đề cấp huyện môn Ngữ văn 9, năm học 2022 – 2023
Thực hiện Kế hoạch chuyên môn của Phòng GD & ĐT huyện Thanh Trì năm học 2022- 2023, Tổ tự nhiên trường THCS Tứ Hiệp thực hiện chuyên đề cấp quận môn Toán lớp 9 ngày 10/01/2022.
Về dự chuyên đề có cô giáo Lã Thúy Nhung – Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì và các thầy cô giáo là ban giám hiệu, tổ trường tổ Tự nhiên, thầy cô giáo dạy Toán 9 tại 17 trường THCS trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Năm học 2021 – 2022, trường THCS Tứ Hiệp đã có những kết quả đáng tự hào về hoạt động dạy – học, giáo dục, trong đó, phải kể đến kết quả thi vào 10. Vì vậy, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã tin tưởng, giao cho nhà trường tổ chức chuyên đề hội thảo chuyên môn với nội dung “Một số kinh nghiệm ôn thi vào 10 môn toán phần hình học” nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp ôn thi, để nâng cao chất lượng bộ môn Toán trong kì thi vào lớp 10 THPT. Thực hiện chuyên đề là nhóm giáo viên Toán 9 của nhà trường.
Triển khai chuyên đề cũng là mở ra diễn đàn để giáo viên và đặc biệt là đại diện Ban giám hiệu, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn khối THCS trên toàn huyện có điều kiện tìm hiểu, thảo luận sâu những vấn đề liên quan, tính khoa học, đóng góp ý kiến xây dựng, thống nhất kế hoạch dạy học một số chủ đề, đổi mới phương pháp dạy học. Hơn nữa thông qua chuyên đề này góp phần đổi mới chỉ đạo sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, khuyến khích và hỗ trợ giáo viên thực hiện tốt hoạt động dạy học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
( Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề trường THCS Tứ Hiệp)
Trong buổi hội thảo chuyên đề, các đồng chí giáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế đã thực hiện khi ôn thi vào lớp 10.
Ở phần đầu tiên của chuyên đề, đồng chí Triệu Thị Hoa đã trình bày nội dung “Một số biện pháp chung để nâng cao kết quả ôn thi vào 10 môn toán”. Trong phần trình bày đồng chí đã nêu được những giải pháp vô cùng thiết thực cho học sinh và giáo viên để nâng cao hiệu quả học và ôn thi vào 10 như: Có kế hoạch hệ thống kiến thức cơ bản, ôn tập củng cố cho học sinh ngay từ hè; xây dựng KHDH chính khóa, dạy thêm, ôn thi ngay từ đầu năm; phân loại đối tượng học sinh để giao bài phù hợp, đặt mục tiêu phù hợp cho mỗi nhóm đối tượng; thống nhất các dạng bài, hệ thống bài phù hợp với từng đối tượng học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và PHHS…
( Đồng chí : Triệu Thị Hoa chia sẻ nội dung “Một số biện pháp chung để nâng cao kết quả ôn thi vào 10 môn toán”)
Phần thứ hai của chuyên đề đồng chí Phí Thị Chuyên trình bày với nội dung: “Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi chứng minh câu 1 của bài toán hình học phẳng thi vào 10”.Cô Chuyên cũng đã cập đến những “sai lầm phổ biến” khi học sinh trình bày lời giải các bài toán hình học - điều dẫn đến sự mất điểm đáng tiếc khi học sinh tham gia các kì thi tuyển sinh vào lớp 10 để từ đó học sinh có thể lưu ý và làm bài được tốt hơn.
( Đồng chí : Phí Thị Chuyên chia sẻ nội dung “Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi chứng minh câu 1 của bài toán hình học phẳng thi vào 10”)
Phần cuối của chuyên đề, cô giáo Trương Thúy Hằng đã trao đổi về nội dung: “Xây dựng và khia thác hệ thống các bài toán có cùng hình vẽ” với mục đích nâng cao chất lượng học sinh đại trà, hướng tới học sinh dự thi làm được câu 1 và 2 bài hình đồng thời hướng dẫn học sinh phát triển bài toán hình theo mạch tư duy logic
( Đồng chí : Trương Thúy Hằng chia sẻ nội dung : “Xây dựng và khia thác hệ thống các bài toán có cùng hình vẽ
Chuyên đề hội thảo chuyên môn với nội dung ““Một số kinh nghiệm ôn thi vào 10 môn toán phần hình học” trường THCS Tứ HIệp đã diễn ra thành công. Đồng chí Lã Thị Tuyết Nhung đánh giá rất cao sự chuẩn bị chu đáo của tổ, nhóm chuyên môn Toán –Tin và nhà trường. Chuyên đề đã đem đến nhiều phương pháp rất hữu ích trong công tác dạy và học nói chung, ôn thi môn Toán vào lớp 10 THPT nói riêng. Cách tiếp cận vấn đề, hình thức trình bày các nội dung đảm bảo khoa học, logic, rõ ràng, dễ hiểu và gắn với thực tiễn giảng dạy. Đồng chí tin tưởng công tác dạy và học của nhà trường sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm học tiếp theo.